การลงสีใน illustrator

การลงสีการ์ตูนในโปรแกรม illustrator

Untitled.png

เมื่อเราวาดเสร็จแล้วให้ทำการสร้างเลเยอร์ขึ้นมาใหม่ โดยการคลิกที่ new layer จากนั้นให้ลากเลเยอร์ที่เราสร้างขึ้นใหม่มาไว้ด้านล่าง เพราะจะทำให้สีที่ลงไม่ทับเส้นที่เราวาด ตามภาพ ⇓

untitled

จากนั้นเลือกอุปกรณ์ที่จะลงสี โดยเราจะเลือกเป็น Blob brush tool ⇓

3

จากนั้นเลือกสีแล้วค่อยๆระบายตามจุดที่เราต้องการ ⇓

4

เมื่อเราต้องการจะระบายที่อื่นที่ไม่ใช่สีเดียวกันให้เพิ่มเลเยอร์ใหม่ เพื่อให้งายต่อการแก้ไข⇓

5

เมื่อเราได้ภาพเสร็จตามที่ต้องการ บันทึกเป็นรูปภาพโดยคลิกที่ file > Export⇓

6

จากนั้นจะขึ้นให้เลือกว่าจะบันทึกไว้ที่ไหน และบันทึกเป็นไฟล์อะไร เราจะเลือกเป็น PNG ⇓

7

และก็เป็นเสร็จเรียบร้อย

ปล.สามารถวาดและลงสีได้โดยวิธีอื่นตามแต่ท่านต้องการ

ใส่ความเห็น